Phương pháp C.I.P - Liều thuốc trị liệu cho bệnh nhân giáo dục ở Việt Nam

0
Một khảo sát 234 nhà tuyển dụng và 3.364 sinh viên tốt nghiệp từ 20 trường đại học, được công bố trong nghiên cứu "Giải pháp cho Tăng cường chất lượng giáo dục đại học" của Trường Đại học Sư phạm TP HCM, phát hiện ra rằng cả sinh viên tốt nghiệp và các nhà tuyển dụng chia sẻ một điểm chung: 50% sinh viên tốt nghiệp phải đào tạo lại. Lý do chính là các kỹ năng chuyên nghiệp không đáp ứng các tiêu chuẩn của nhà tuyển dụng. 36,3% các nhà tuyển dụng trả lời rằng học sinh phải được đào tạo lại trong tất cả những kỹ năng, 28,3% trong kỹ năng chuyên môn, và 33,6% trong cả hai kỹ năng và kiến thức chuyên môn. 
Ông Nguyễn Hữu Thiết, Giám đốc nhân sự của Friesland Food Cô Gái Hà Lan Việt Nam tiết lộ: "Sau nhiều năm kinh nghiệm quản lý nguồn nhân lực, tôi có thể thấy rõ rằng phần lớn các sinh viên đủ điều kiện trong nước còn yếu kém trong kỹ năng giao tiếp. Theo ý kiến của tôi, sự nhu nhược và thụ động một phần được hình thành từ rất sớm tại các trường học."
Học sinh yếu ở kỹ năng thuyết trình, kỹ năng nói, kỹ năng giao tiếp, làm việc theo nhóm, khả năng áp dụng kiến thức với các tình huống thực tế, và tính chuyên nghiệp.
Một cuộc khảo sát mới đây của Bộ Lao động Thương binh và Xã Hội cho thấy khoảng 13% sinh viên tốt nghiệp phải được đào tạo lại hoặc bổ sung kỹ năng hơn, 40% sinh viên tốt nghiệp phải được giám sát chặt chẽ tại nơi làm việc và hơn 41% sinh viên tốt nghiệp cần thêm thời gian quản chế trước khi họ thực sự có thể thực hiện được công việc của mình.
Từ trường tiểu học, học sinh đã được dạy là phải tuân theo hướng dẫn của giáo viên. Ngay cả trong các cuộc thi học thuật, miễn là họ ghi nhớ những giải pháp từ giáo viên của họ, họ có thể giành chiến thắng. Những hành vi hình thành thói quen xấu, làm hạn chế sự sáng tạo và kỹ năng giải quyết vấn đề của học sinh. Thậm chí ở cấp đại học, nơi các kỹ năng tự học và tư duy độc lập được yêu cầu, học sinh vẫn duy trì thói quen thụ động của họ. Kết hợp với phương pháp giảng dạy thụ động, học sinh cảm thấy khó khăn để học hỏi kiến thức mới và thể hiện sự sáng tạo.
Đối mặt với thực tiễn trên đây, qua 3 năm nghiên cứu, Trung tâm Đào tạo Nhân sự Goodjob đã tìm ra Phương pháp đào tạo C.I.P để có thể khắc phục những nhược điểm của sinh viên. Phương pháp C.I.P dựa trên nguyên tắc "Huấn luyện - Thực hành - Tương tác", đặt học viên vào thế chủ động để giải quyết, xử lý các nghiệp vụ, tình huống phát sinh trong công việc. Mục tiêu của Goodjob là hoàn thiện, bổ sung, bổ trợ cho những thiếu sót của giáo dục Việt Nam, nâng cao chất lượng của nguồn nhân lực, đóng góp vào sự phát triển bền vững của đất nước. Để biết rõ hơn về chúng tôi, về phương pháp C.I.P, hãy tham khảo Website: http://goodjob.edu.vn/

(Tham khảo: báo Tiền Phong)



0 nhận xét: